Home Tin tức Apple Music đã hỗ trợ Spatial Audio và Lossless Audio

Apple Music đã hỗ trợ Spatial Audio và Lossless Audio

Triệu Vỹ
2 PHÚT ĐỌC

Sau khi thông báo vào giữa tháng 5 rằng tính năng Spatial Audio (Âm thanh không gian) và Lossless Audio (Âm thanh không mất dữ liệu) cho Apple Music sẽ được tung ra vào tháng 6, thì hôm nay những tính năng này đã chính thức đổ bộ sau khi sự kiện WWDC21 kết thúc.

Nếu bạn chưa thấy tính năng này xuất hiện, bạn có thể khởi động lại thiết bị của mình và thoát ngầm ứng dụng Nhạc nếu bạn mở trước đó và kiểm tra lại, mình đã làm thử và giờ Apple Music của mình đã có hai tính năng này.

Bạn có thể kiểm tra tùy chọn này trong ứng dụng Cài đặt – Nhạc (Settings – Music). Tính năng Spatial Audio sẽ nằm trong phần Dolby Atmos, bạn có thể chọn giữa các tùy chọn Tự động, Luôn bật hoặc Tắt. Với tùy chọn Tự động thiết bị sẽ tự động phát nhạc với âm thanh Dolby Atmos khi bạn kết nối với các phụ kiện như AirPods và tai nghe Beats tương thích. Đối với các loại tai nghe khác, bạn cần phải chọn tùy chọn Luôn Bật theo cách thủ công.

Apple Music đã hỗ trợ Spatial Audio và Lossless Audio 10

Để bật Lossless Audio, bạn sẽ vào Cài đặt – Nhạc – Chất lượng âm thanh (Settings – Music – Audio Quality), tại đây bạn có thể bật tùy chọn Âm thanh Lossless (Lossless Audio) lên và chọn chất lượng truyền phát nhạc khi nghe bằng dữ liệu di động, Wi-Fi hoặc tải về.

Apple Music đã hỗ trợ Spatial Audio và Lossless Audio 11

Trong ứng dụng Nhạc, bạn cũng sẽ có thể xem những album nào hỗ trợ Spatial Audio và Lossless Audio nhờ vào các biểu tượng bên dưới tên album. Còn trong giao diện nghe nhạc, nếu bài hát bạn đang nghe có hỗ trợ Spatial Audio thì bạn sẽ thấy logo Dolby Atmos bên dưới thanh thời gian.

Theo MacRumors

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang prnt.sc hoặc imgur.com, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x