Home Tin tức Facebook phát hành Messenger Lite cho iOS, App Store Việt cũng tải được

Facebook phát hành Messenger Lite cho iOS, App Store Việt cũng tải được

Triệu Vỹ
Đã đăng Đã cập nhật 3 PHÚT ĐỌC

Vài ngày trước, Facebook đã lặng lẽ giới thiệu một phiên bản “Lite” cho ứng dụng của mình trên iOS, nhưng chỉ dành riêng cho một thị trường duy nhất là Thổ Nhĩ Kỳ. Và hôm nay, Facebook tiếp tục ra mắt thêm một ứng dụng Lite nữa, đó là Messenger Lite cho iOS.

Trong thời gian đầu ra mắt, Messenger Lite chỉ xuất hiện trên App Store Thổ Nhĩ Kỳ, tức là bạn muốn tải nó thì phải có tài khoản ID Apple của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng kể từ tháng 3/2019, bạn có thể dùng ID Apple Việt Nam hoặc của bất kỳ quốc gia nào khác để tải Messenger Lite.

Cũng giống như Facebook Lite, Messenger Lite cho iOS cũng có dung lượng tải về nhỏ hơn nhiều so với phiên bản thông thường, chỉ khoảng hơn 17 MB so với con số 248 MB khổng lồ của Messenger truyền thống.

Xem thêm: Facebook Lite hiện đang được thử nghiệm trên iOS, hướng dẫn tải về

Mặc dù tính năng chính của Messenger là nhắn tin vẫn được giữ lại trên phiên bản Lite, nhưng vì để giảm dung lượng và tăng tốc độ hoạt động của ứng dụng nên Messenger Lite đã bị lược bỏ đi khá nhiều tính năng như Ngày của tôi (đăng story), chơi game, đổi màu tin nhắn,…và giao diện cũng được làm gọn hơn bản truyền thống.

Và nếu như bạn muốn một phiên bản Messenger đơn giản chỉ để nhắn tin, dung lượng nhẹ thì chắc chắn bạn sẽ muốn tải Messenger Lite về rồi.

messenger-lite-tren-app-store

Xem thêm: Facebook Lite hiện đang được thử nghiệm trên iOS, hướng dẫn tải về

Một vài hình ảnh của Messenger Lite trên iOS

Mình thấy Messenger Lite trên iOS nhìn đẹp hơn hẳn phiên bản trên Android, được thiết kế theo ngôn ngữ mới của Facebook và iOS 11 nên nhìn nó rất đồng điệu với hệ điều hành.

Dưới đây là một vài ảnh mà mình chụp từ Messenger Lite.

giao dien chinh messenger lite tren ios

Giao diện chính (trái) và các tùy chọn quản lý tin nhắn (phải) của Messenger Lite trên iOS

giao dien nhan tin messenger lite tren ios

Giao diện nhắn tin (trái) và giao diện cài đặt (phải)

Đối tượng nào thì sử dụng Messenger Lite

Cũng giống như Facebook Lite, Messenger Lite cũng sẽ dành cho những bạn nào đang dùng những thiết bị có cấu hình thấp so với hiện nay như iPhone 4s, iPhone 5, iPad 2, iPad mini,…hoặc điện thoại không có nhiều dung lượng như 8GB hay 16GB.

Hoặc nếu bạn là một người chỉ muốn dùng Messenger để nhắn tin với bạn bè trên Facebook mà không quan tâm nhiều đến các tính năng khác của nó như Ngày của tôi, chơi game, xem bạn bè online,… thì Messenger Lite cũng hoàn toàn phù hợp với bạn.

Theo Tech Crunch

Đã cập nhật 3 năm trước

4.8/5 - (12 bình chọn)

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang prnt.sc hoặc imgur.com, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
guest
2 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments
2
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x