Home Game & Ứng dụngỨng dụng Widgetsmith – ứng dụng tạo widget có thể tùy chỉnh cực cao vào màn hình chính iOS 14

Widgetsmith – ứng dụng tạo widget có thể tùy chỉnh cực cao vào màn hình chính iOS 14

Triệu Vỹ
4 PHÚT ĐỌC
widgetsmith-lead-image-1

iOS 14 đã chính thức được phát hành đến người dùng và trong những ngày qua, cộng động iOS đã được trải nghiệm các widget trên màn hình chính, tuỳ chỉnh theo sở thích của mỗi người. Nhiều ứng dụng của bên thứ ba đã hỗ trợ widget trên màn hình chính trong vài ngày qua, nhưng có một ứng dụng nổi bật hơn so với phần còn lại, đó là Widgetsmith.

Ứng dụng này cũng vừa mới được phát hành gần đây và hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn tạo ra các widget tùy chỉnh và được cá nhân hóa dựa theo sở thích của bạn cho màn hình chính của iOS 14.

Trong Widgetsmith, có ba kích thước widget khác nhau để bạn lựa chọn: nhỏ, vừa và lớn. Mỗi widget có thể hiển thị nhiều loại thông tin và được tùy chỉnh với các kiểu phông chữ, màu sắc và màu nền khác nhau.

Quá trình tạo widget cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Add” cho kích thước widget mà bạn muốn tạo, sau đó nhấn vào widget để tùy chỉnh nó.

Dưới đây là các thông tin mà widget trong ứng dụng Widgetsmith hỗ trợ:

  • Thời gian
  • Ngày
  • Tùy chỉnh: Ảnh, ảnh trong Album, văn bản tùy chỉnh, để trống
  • Lịch
  • Lời nhắc
  • Thời tiết
  • Sức khỏe & Hoạt động
Widgetsmith - ứng dụng tạo widget có thể tùy chỉnh cực cao vào màn hình chính iOS 14 7

Trong mỗi loại thông tin, có nhiều tùy chọn khác nhau để hiển thị thông tin đó. Từ đó, bạn có thể tuỳ chỉnh thêm kiểu phông chữ, màu sắc và màu nền. Tuỳ theo thẩm mỹ của mỗi người mà kết quả sẽ cho ra những widget đẹp mắt bên cạnh việc hiển thị thông tin hữu ích.

Sau khi bạn đã thiết kế widget trong ứng dụng Widgetsmith, bạn có thể quay lại màn hình chính, nhấn và giữ lên khoảng trống hoặc lên ứng dụng, sau đó nhấn vào biểu tượng “+” ở góc trên bên trái. Tìm Widgetsmith trong danh sách ứng dụng, sau đó chọn kích thước của widget bạn đã tạo.

Widgetsmith - ứng dụng tạo widget có thể tùy chỉnh cực cao vào màn hình chính iOS 14 8

Trên màn hình chính iOS 14, bạn có thể sử dụng bao nhiêu widget từ Widgetsmith tùy thích. Sau khi đã thêm một widget của Widgetmith vào màn hình chính, bạn hãy nhấn giữ vào nó, chọn “Sửa tiện ích” (Edit Widget) và chọn tùy chọn “Tiện ích” (Widget) để chọn thêm nhiều widget khác mà bạn đã tạo trong ứng dụng Widgetsmith.

Widgetsmith cũng hỗ trợ các widget được hẹn giờ, cho phép bạn thay thế widget trên màn hình chính vào một thời điểm cụ thể trong ngày. Ví dụ: bạn có thể tạo một widget để hiển thị ngày hiện tại cho đến khi ngày đó kết thúc, sau đó Widgetsmith sẽ tự động thay đổi các widget để hiển thị những việc bạn cần làm trong Lịch của ngày hôm sau.

Điểm hạn chế của các widget trên iOS 14 đó là nó chỉ mở ứng dụng ở nơi nó được tạo. Ví dụ: bạn có thể sử dụng widget Vòng hoạt động (Activity Rings) từ Widgetsmith, nhưng nó sẽ mở dữ liệu trong ứng dụng Widgetsmith chứ không phải trong ứng dụng Fitness mặc định của iOS. Đây là một hạn chế của bản thân iOS 14 chứ không phải là Widgetsmith, mình hy vọng Apple sẽ thay đổi điều này trong tương lai.

Bạn đã dùng thử Widgetsmith để tạo các widget trên màn hình chính iOS 14 chưa? Hay bạn có ứng dụng tạo widget khác “ngon” hơn, hãy chia sẻ với mình và các bạn khác ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo 9to5mac

Đánh giá bài viết

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang prnt.sc hoặc imgur.com, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
guest
2 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments
2
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x