Home Thủ thuật Cách xóa tin nhắn đã gửi đối với mọi người trong Messenger

Cách xóa tin nhắn đã gửi đối với mọi người trong Messenger

Triệu Vỹ
Đã đăng Đã cập nhật 4 PHÚT ĐỌC
cach-xoa-tin-nhan-messenger

Facebook mới đây đã tung ra tính năng xóa tin nhắn đã gửi trong Messenger cho cả các cuộc trò chuyện cá nhân và nhóm, nhưng lại bị giới hạn trong vòng 10 phút sau khi gửi tin nhắn đó.

Sở dĩ tính năng này được tạo ra là bởi vì CEO Mark Zuckerberg đã xóa một số tin nhắn được gửi của chính mình. Do đó, Facebook cho biết họ cũng sẽ mang tùy chọn xóa tin nhắn này cho tất cả người dùng.

Tùy chọn này có thể giúp bạn xóa đi tin nhắn bị lỗi chính tả, tin nhắn gửi nhầm người và các lỗi khác, nếu bạn phát hiện kịp thời. Tất nhiên, khi bạn xóa tin nhắn đi thì không có nghĩa là tin nhắn đó sẽ không bị nhìn thấy, nhưng nếu bạn nhanh tay xóa đi thì chắc chắn sẽ không ai đọc kịp.

Xem thêm: Hướng dẫn bật ‘Chế độ tối’ cho Messenger trên iOS

Trước đây, Messenger cho phép người dùng xóa tin nhắn để họ không nhìn thấy chúng trong phần chat của mình, nhưng người nhận vẫn có thể thấy tin nhắn đó. Bây giờ, tùy chọn xóa mới bao gồm việc xóa tin nhắn đối với mọi người (kể cả bạn và người nhận), cũng như xóa tin nhắn đối với bạn (nghĩa là bạn xóa thì bạn sẽ không thấy tin nhắn đó, còn người khác vẫn thấy bình thường).

Vậy làm sao để xóa hoàn toàn một tin nhắn Messenger đối với người gửi lẫn người nhận? Hãy cũng xem hướng dẫn bên dưới.

Xóa tin nhắn đã gửi trong Messenger

1. Mở ứng dụng Messenger lên và đi đến phần chat có tin nhắn cần xóa.

2. Nhấn giữ vào tin nhắn cần xóa và chọn Gỡ (Remove).

3. Chọn tùy chọn Gỡ tin nhắn đối với mọi người (Remove for Everyone) trong menu hiện lên.

xoa-tin-nhan-messenger
Lưu ý: Những tin nhắn nào đã gửi sau 10 phút thì sẽ không có tùy chọn này đâu nhé.

4. Nhấn vào Gỡ (Remove) một lần nữa trong pop-up hiện ra để xác nhận việc xóa.

Cách xóa tin nhắn đã gửi đối với mọi người trong Messenger 9

5. Ngay lập tức tin nhắn mà bạn chọn xóa sẽ biến mất, thay vào đó là dòng chữ Bạn đã gỡ một tin nhắn với nền trắng chữ xám in nghiêng để phân biệt với các tin nhắn còn lại.

tin-nhan-da-xoa-trong-messenger

Cũng cần lưu ý là tin nhắn đã xóa theo cách trên sẽ không hoàn toàn biến mất theo đúng nghĩa đen, mà nó vẫn sẽ hiển thị một bong bóng chat thông báo là tin nhắn đã bị xóa, kể cả bạn hay người nhận.

tin-nhan-da-xoa-trong-messenger-2

Tùy chọn này cũng xuất hiện khi bạn sử dụng Messenger qua trang web của Facebook. Thay vì nhấn giữ vào tin nhắn đã gửi, hãy click vào biểu tượng dấu ba chấm bên cạnh tin nhắn, sau đó chọn Gỡ. Một thông báo sẽ hiển thị với hai tùy chọn giống như trên, bạn chỉ cần chọn cái phù hợp.

Bạn sẽ cần phải cập nhật ứng dụng Messenger lên phiên bản mới nhất để sử dụng tính năng này. Facebook nói rằng họ đã tung tùy chọn này cho hầu hết tất cả mọi người nhưng cũng có một số người sẽ chưa có, vì vậy hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Bạn có thấy tính năng này hữu ích không? Đừng quên chia sẻ ý kiến hoặc câu hỏi của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

4.5/5 - (10 bình chọn)

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang prnt.sc hoặc imgur.com, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
guest
78 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments
78
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x